สตีฟ เคอร์ อธิบายเหตุผลที่ตัดสินใจเทรด รัสเซลล์ ออกไปให้ ทิมเบอร์วูล์ฟส์

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน โกลเด้น สเตท วอร์ริเอ้อร์ส ชี้แจงเหตุผลที่ตกลงใจเทรดผู้เล่นดีกรีออล-สตาร์อย่าง ดีแอนเจโล่ รัสเซลล์ ออกไปให้ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แลกเปลี่ยนเอา แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ แลกมานั้นก็เนื่องจากว่าสวิงแมน แคนาเดี้ยนเข้าระบบกลุ่มดีมากกว่า

‘ดี-โล’ วัย 23 กะรัต ผลงานเฉลี่ยดีสุดอาชีพ 23.6 คะแนน ระหว่างเล่นให้ วอร์ริเอ้อร์ส ฤดูแรก โดยถือคำสัญญา 4 ปีเต็มราคา 117 ล้านเหรียญ สหรัฐอเมริกา

ในตอนที่ วิกกิ้นส์ อายุ 24 ปี เล่นตลอดอาชีพ 6 ปีที่ คราว-วูล์ฟส์ โดยถูกดราฟท์คนแรก คลาส 2014 จาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แต่ว่าก็โดนเทรดในทันทีแลกเปลี่ยนกับ เควิน เลิฟ ฟอร์เวิร์ดจอมแม่น

สวิงแมนแคนาเดี้ยนผลงานเฉลี่ย 22.4 คะแนน, 5.2 รีบาวน์ด อยู่ในคำสัญญาปีที่ 2 จาก 5 ปี ราคารวม 140 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกาผู้ฝึกสอนเคอร์ ถึง รัสเซลล์

โดยเมื่อถามเหตุผลสำหรับในการเทรด ผู้ฝึกสอนดีกรีแชมป์ 3 ยุคพูดว่าเพื่อความพอดีของแท็คติค “เพื่อทุกๆอย่างเพอร์เฟ็ค – ดังนี้ในตอนที่พวกเราเซ็นกับ รัสเซลล์ เมื่อซัมเมอร์ก็ถูกสงสัยเรื่องความพอดีก่อนแล้ว”

“กลุ่มมีการ์ดอย่าง สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ หรือ เคลย์ ธอมป์สัน แต่ว่าก็ยังเลือกคว้าแบ็คคอร์ทสายฝ่าอีกคนเข้ามา ไม่แปลกแม้จะโดนย่นคิ้วถามหาความพอดี”

“นี่เป็นหนึ่งเหตุผลว่าเพราะอะไรมีข่าวสารเทรดตั้งแต่ฤดูยังไม่เริ่ม มีความรู้สึกว่า ดีแอนเจโล่ เห็นด้วยภาวะตั้งแต่วันเซ็นสัญญา แฟรนไชส์พวกเราก็ด้วยเหมือนกัน”

“ขั้นต่ำก็มีเวลาร่วม 50 เกมเพื่อมองผลงานกัน แม้ว่าจะแทบจะมิได้เล่นกับ สเต็ปห์ เพราะว่าเจ็บ แม้กระนั้นมันก็มากพอสำหรับมองเห็นสไตล์ของ รัสเซลล์ แล้วผมก็เกิดแนวคิดว่าอาจเหมาะสมกว่า แม้จะเปลี่ยนแปลงแผนงาน ก็เลยทำเทรดอันมีเหตุผลขึ้น”

“มันเป็นการดีกับทั้งคู่แฟรนไชส์”

หน-วูล์ฟส์ อยากได้การ์ดจ่ายมือดีมาปั้นเซนเตอร์ คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส จนกระทั่งมาจบที่ รัสเซลล์ ดราฟท์ คลาส 2015 เช่นกัน โดยทั้งสองก็เป็นเพื่อนสนิทนอกสนามด้วย




วิเคราะห์ข่าวบาส สนใจรับข่าวสารเพิ่มเติม Basket65

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนวทางหวยฮานอย 8 ธันวาคม 62

ศึกมวยไทย7สี ไร้เสียว! ‘สิทธิศักดิ์’ โชว์เก๋าต้อน ‘สิบแสน’ ป้องแชมป์สบาย!