ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่เก่งที่สุดของทวีปยุโรปในตอนนี้

ไม่มีผู้ใดกล้าไม่ยอมรับว่า หงส์แดง เป็นหนึ่งในกลุ่มที่เก่งที่สุดของทวีปยุโรปปัจจุบันนี้ ภายหลังพวกเขาทำผลงานได้สะดุดตาทั้งยังใน พรีเมียร์ลีก แล้วก็ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กระทั่งในฤดูกาลนี้ก็กำลังนำลิ่วเป็นผู้นำฝูงของลีก และก็ได้โอกาสดีที่จะครองแชมป์ลีกมาครอบครองได้

ยิ่งไปกว่านี้ กลุ่มของผู้จัดการทีม พบร์เก้น คล็อปป์ ก็กำลังจะมีลุ้นสร้างสถิติหลายประเภทด้วย ตัวอย่างเช่นการทาบสถิติไม่แพ้ใครกันแน่เลยตลอดทั้งฤดู, กระบวนการทำสถิติไม่แพ้ในลีกติดต่อกันเป็นเวลานานที่สุด, การผลิตสถิติเก็บแต้มในลีกต่อ 1 ฤดูกาลได้มากที่สุด, กระบวนการทำแต้มได้มากที่สุดชั่วกัลปวสานใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปภายหลังจากเล่นในลีกไป 21 นัดหมาย ฯลฯ

ดังนี้ นอกเหนือจากบรรดาสถิติที่ หงส์แดง ได้โอกาสทำลายได้แล้วนั้น มันยังส่งผลงานด้านอื่นๆที่น่าดึงดูดเกี่ยวกับพวกเขาอีก และก็วันนี้พวกเราจะมายกแบบอย่างที่เด่นๆสัก 4 อัน

แน่ๆว่าสำหรับกีฬาบอลแล้วนั้นแนวทางการทำประตูนับว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่จำเป็นสูงที่สุด ด้วยเหตุว่าถ้าหากคุณทำแต้มได้เยอะแยะกว่าคู่แข่งขันคุณก็จะเป็นข้างชนะ ซึ่งบางครั้งมก็ชอบมีผู้ที่ทำคะแนนได้มากที่สุดกระโดดๆผู้เดียวไปเลย ดังเช่น เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอก เลสเตอร์ สิตี้ ที่ยิงไป 17 ประตู จนกระทั่งนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีก ส่วนผู้ที่ยิงในลีกได้มากที่สุดเป็นชั้น 2 ของกลุ่มเป็น อโยเซ่ เปเรซ ที่ทำไป 5 ประตู ฯลฯ

ดังนี้ ดาวซัลโวสูงสุดในลีกของ หงส์แดง ชุดฤดู 2019-20 อาทิเช่น ซาดิโอ มาเน่ ที่ทำไป 11 ประตู ตามมาด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยิงไป 10 ประตู แม้กระนั้นกองทัพ “ลิเวอร์พูล” นับว่ากระจัดกระจายหน้าที่กระบวนการทำประตูกันได้ดีในระดับหนึ่ง เนื่องจากภายหลังจากเตะไปแล้ว 20 นัดหมาย มันก็มีนักเตะของพวกเขาที่ทำคะแนนในลีกได้ถึง 16 คน ทำให้ หงส์แดง ชุดฤดูกาลนี้ เป็นกลุ่มที่มีนักเตะทำแต้มได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ภายหลังจากเตะไปแล้ว 20 เกม

การชนะถึง 19 เกม รวมทั้งเสมออีก 1 นัดหมาย จากการลงเล่น 20 เกม ทำให้ในช่วงฤดูกาลนี้ หงส์แดง โกยไปแล้ว 58 แต้ม ซึ่งมันก็ทำให้ช่วงนี้พวกเขาได้โอกาสสูงที่กำลังจะได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี เนื่องจากว่ากลุ่มของที่ปรึกษา พบร์เก้น คล็อปป์ ทิ้งห่าง เลสเตอร์ สิตี้ ที่เป็นชั้น 2 อยู่ถึง 13 คะแนน

ดังนี้ ถ้าหากเทียบกับผลงานสำหรับการลงเล่น พรีเมียร์ลีก ที่ผ่านมาของพวกเขานั้น เพียงแค่เฉพาะตอนนี้ หงส์แดง ก็มีคะแนนเยอะแยะกว่าที่กลุ่มชุดฤดู 1998-99 รวมทั้ง 2011-12 ทำเป็นตลอดทั้งฤดูกาลแล้ว ภายหลังจากตลอดทั้ง 2 ฤดูนั้นพวกเขาเก็บได้เพียงแต่ 54 คะแนน กับ 52 แต้ม เป็นลำดับ

เวลาเดียวกัน 58 คะแนนของ หงส์แดง ในฤดูกาลนี้นั้น ก็จัดว่ามากมายกว่าที่ 366 กลุ่มในระดับ พรีเมียร์ลีก เก็บได้ตลอดทั้งฤดูกาลในแต่ละฤดูก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาด้วย โดยมูลเหตุที่จำนวนมันมากถึง 366 กลุ่ม เป็นเพราะว่าหากเป็นกลุ่มเดียวกันแม้กระนั้นเป็นคนละฤดูกาลก็จะนับแยกเป็นคนละครั้งม ดังเช่นว่า เซาธ์หมูแฮมป์ตัน ชุดฤดู 2017-18 ที่เก็บได้ 36 คะแนนตลอดทั้งฤดู แล้วก็ชุดฤดูกาล 2018-19 ที่ตลอดทั้งฤดูกาลทำเป็น 39 แต้ม ฯลฯ

เกมเหย้านับว่าเป็นนัดหมายที่ทำให้กลุ่มที่เป็นเจ้าถิ่นได้โอกาสชนะมากยิ่งกว่าเกมเยี่ยม เพราะว่ามันจะมีคู่รักบอลรอสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม ซึ่ง หงส์แดง ก็กอบโกยผลตอบแทนจากเกมเหย้าได้อย่างเต็มเปี่ยม เนื่องจากพวกเขาไม่แพ้ในลีกที่ แอนฟิลด์ มาตั้งแต่เมษายน ปี 1997 แล้ว โดยกลุ่มในที่สุดที่บุกไปแออัดความแพ้พ่ายให้พวกเขาถึง แอนฟิลด์ ในลีกได้ เป็น คริสตัล พาเลซ ที่วันนั้นชนะไป 2-1

หงส์แดง ชุดนี้ได้รับการชมเชยว่าเป็นกลุ่มที่มีแนวรุกโหดเหี้ยมสูงที่สุดกลุ่มหนึ่งของทวีปยุโรป ภายหลังพวกเขาทำคะแนนได้อย่างมาก โดยถ้าหากนับเฉพาะในช่วงฤดูกาลนี้พวกเขาก็ยิงในลีกไปแล้ว 49 ประตู สูงที่สุดเป็นชั้น 2 ของลีก แพ้เพียงแต่ แมนฯ ซิตี้ ที่ทำไป 56 ลูกแค่นั้น

แม้กระนั้น หากนับที่ปริมาณเกมแล้วล่ะก็ กลุ่มชุดนี้ของ คล็อปป์ ก็ทำคะแนนในลีกได้ถึง 29 เกมต่อเนื่องกันเข้าไปแล้ว โดยคราวสุดท้ายที่พวกเขาทำแต้มในเกมลีกมิได้จำต้องย้อนไปถึงเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ นัดหมายที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 0-0 เมื่อตอนต้นมีนาคมก่อนหน้านี้

การยิงในลีกได้ 29 นิดต่อกัน ทำให้ หงส์แดง ชุดตอนนี้ เป็นชั้น 3 ในชาร์ตกลุ่มที่ทำคะแนนใน พรีเมียร์ลีก ได้ต่อเนื่องกันเยอะที่สุด โดยชั้น 1 เป็น อาร์เซ่อซ่าล ที่ทำแต้มในลีกได้ 55 ครั้งต่อๆกัน (ตั้งแต่ปี 2001-02) ตามมาด้วย แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยยิงได้ 36 เกมติด (ตั้งแต่ปี 2007-08)

ทำนายผลบอล วิเคราะผลบอลฟรี คลิก Ballsod65

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนวทางหวยฮานอย 8 ธันวาคม 62

ศึกมวยไทย7สี ไร้เสียว! ‘สิทธิศักดิ์’ โชว์เก๋าต้อน ‘สิบแสน’ ป้องแชมป์สบาย!