ออสการ์ 2020: Parasite กับการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ แถมลุ้นชนะ 2 สาขาใหญ่

ยังคงเต็มไปด้วยควันหลงข้างหลังการประกาศรายนามผู้เข้าร่วมแข่งขันรางวัลออสการ์ 2020 ซึ่งควันหลงที่ Sanook TV/Movies ตื่นเต้นเยอะที่สุดก็ขอชูให้ภาพยนตร์ประเทศเกาหลีเรื่อง Parasite ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับเวทีแจกรางวัลดังที่กล่าวมาแล้ว

โดย Parasite นับว่าเป็นภาพยนตร์ประเทศเกาหลีเรื่องแรกที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่อย่าง ภาพยนตร์เยี่ยม (Best Picture) และก็ ภาพยนตร์นานาประเทศเยี่ยม (Best International Film)นอกจากยังมีอีก 4 สาขาที่ Parasite เข้าชิงได้เสร็จ ไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับเหมาะสมที่สุด – บงจุนโฮ, บทภาพยนตร์เริ่มแรกเหมาะสมที่สุด, ตัดต่อดีเลิศ และก็ ส่วนประกอบศิลปดีเลิศ อีกด้วย

ก่อนหน้าที่ผ่านมามีหนังประเทศเกาหลีที่แทบจะหลุดเข้ามาสู่รอบท้ายที่สุดได้ซึ่งก็คือ Burning ผลงานการควบคุมของ อีชางดเว้นง ในปี 2018 ซึ่งได้รับการคาดคะเนว่ามีชื่อเข้าชิงออสการ์แน่นอนแม้กระนั้นในที่สุดก็ไม่มีซึ่งชื่อหนังเรื่องดังกล่าวมาแล้วข้างต้นจำต้องพูดว่า Parasite กำลังเป็นด้ามจับตามองเป็นอย่างยิ่ง กับเรื่องราวของครอบครัวฐานะยากจนข้นแค้นในกรุงโซลที่บิดารวมทั้งแม่ตกงาน ลูกชายคนโตและก็น้องสาวก็เลยปลอมตัวเพื่อปลอมตัวเป็นเด็กนักเรียนนอก หวังที่กำลังจะได้งานเป็นติวเตอร์ให้กับลูกๆของครอบครัวฐานะมั่งมี ก่อให้เกิดเป็นภาพยนตร์ตลกร้ายลำดับที่สองครอบครัวต่างฐานะจำต้องมาเกี่ยวข้องกันให้เรื่องราวสุดสับสน ซึ่งหนังประเทศเกาหลีประเด็นนี้สามารถครอบครองรางวัลปาล์มทองจากเทศกาลหนังเมืองคานส์รายปี 2019 มาครอบครองได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

แล้วมาลุ้นเอาใจช่วยผู้แทนหนังทวีปเอเชียประเด็นนี้กันในอรุณรุ่งวันที่ 10 เดือนกุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งจะเป็นวันที่ทั่วทั้งโลกจะได้ทราบพร้อมว่าใครกันแน่จะคว้าออสการ์ปีนี้กลับไปนอนกอดบ้าง

ดูหนังฟรี ภาพคมชัด24ชั่วโฒงได้ที่ 0377hhd

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนวทางหวยฮานอย 8 ธันวาคม 62

ศึกมวยไทย7สี ไร้เสียว! ‘สิทธิศักดิ์’ โชว์เก๋าต้อน ‘สิบแสน’ ป้องแชมป์สบาย!